Free songs

Thực Đơn 21 Ngày


10 Comments | Last Update: February 20, 2014

Cách duy nhất để lấy lại sức khỏe bền vững là ngừng đầu độc bản thân qua đường ăn uống và bắt đầu ăn thức ăn giàu dưỡng chất: vitamin, khoáng chất, các chất phytochemical và chất xơ cơ thể đòi hỏi. Chỉ bằng cách ăn thức ăn thực vật , bạn có thể đảm bảo rằng cơ thể bạn sẽ có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

food group

Thực đơn Khởi Sự Ăn Chay dựa trên tinh bột (carbs) chưa tinh chế – điều này có nghĩa là tinh bột thô là những loại thực phẩm bạn sẽ ăn nhiều nhất. Sau đó, bạn sẽ thêm rau và trái cây. Sự đơn giản làm cho bữa ăn dễ dàng chuẩn bị, tiết kiệm thời gian. Không yêu cầu bạn phải làm đa dạng để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Các loại thực phẩm giàu tinh bột sau đây là đủ lượng calo mà có thể phục vụ như là trung tâm của một bữa ăn: ngũ cốc nguyên cám (gạo lứt, bắp, kê…), các loại củ, bí, đậu hạt. Nếu cảm thấy đói, hãy ăn thực phẩm nhóm này nhiều hơn và nhai kĩ

Các loại rau là quá ít calo để phục vụ như là trung tâm của các bữa ăn của bạn, nhưng có thể được dùng tương đối thoải mái. Trái cây – giàu đường đơn – thường nên được giới hạn vì chúng ngon và dễ bị ăn vượt mức. Đường trong trái cây là fructose mà đối với một số người, nguyên nhân làm mỡ máu (triglycerides) và cholesterol tăng lên. Những ai gặp vấn đề này nên hạn chế dùng trái cây.

Thực đơn đã được tính toán để 1 ngày có đủ các nhóm thực phẩm cần thiết trên. Không lặp lại quá nhiều trong tuần để tránh sự nhàm chán và các rủi ro tiềm ẩn. Nếu bạn thấy muốn mở rộng thực đơn phong phú hơn sau 21 ngày này hãy tham khảo tại đây.

Một số nguyên liệu như nước tương Nhật, tương bần, miso, muối biển, lá gia vị…là những lựa chọn tốt hơn loại gia vị chế biến công nghiệp (chứa nhiều bột ngọt và hóa chất, đường, muối..) giúp bạn ăn ngon hơn mà không phải lo hậu quả. Tham khảo thêm tại đây

Chúng tôi có gợi ý 1 số địa điểm để bạn đi chợ tại đây

Tải về dạng PDF

Comments (10)

  1. posted by Huongmai Tuetam on May 5, 2014

    Rất cám ơn , thật mưng khi có những bài này để mọi người cùng nhau nhận ra sai lầm trong cách sống

      Reply
  2. posted by Hong Ngoc Nguyen on May 6, 2014

    Chào bạn! cám ơn bạn đã chia sẻ thực đơn rất bổ ích! mình muốn in thực đơn này để áp dụng nhưng loay hoay mãi ko biết làm ntn? Bạn có thể giúp mình cách nào in thực đơn này dc ko?

      Reply
  3. posted by Hoang Tu on May 6, 2014

    Ôi, em ko tải thực đơn này về dc ah. Disabled link :-(((

      Reply
  4. posted by Kao Kuong on May 6, 2014

    khong tải được, nản!

      Reply
  5. posted by Anh Yü on May 7, 2014

    Mình đã sửa lại rồi, thành thật xin lỗi bạn :)

      Reply
  6. posted by Anh Yü on May 7, 2014

    mình đã sửa lại rồi, đừng vội nản :)

      Reply
  7. posted by Anh Yü on May 7, 2014

    bạn load về mở bằng adobe reader nhấn Ctr-P in ra thôi ^^ http://cunganchay.vn/start/wp-content/uploads/2014/02/Menu-Khoi-Su-An-Chay-21.pdf

      Reply
  8. posted by Bee Xjnk on July 11, 2014

    Nhiều món đắt đỏ quá. K có tiền mà ăn ấy.

      Reply
  9. posted by Le Trang on July 24, 2014

    tai ve dang dpf de in cac ban nhe

      Reply
  10. posted by Anh Yü on September 30, 2014

    Không ai nghèo đi vì ăn uống như thế này được đâu, mình tin chắc ^^

      Reply

Post A Comment