Free songs

Hỏi Đáp FAQ


0 Comments | Last Update: February 20, 2014

Chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever, R.D.
Nguồn http://www.forksoverknives.com/nutrition-faq/

Tại sao các sản phẩm từ sữa không được khuyến khích?

Sản phẩm sữa là không lành mạnh, bất kể họ là hữu cơ organic hoặc thông thường. Ngay cả loại hữu cơ được sản xuất từ sữa có chứa steroid và hormone tự nhiên, có thể thúc đẩy sự phát triển ung thư. Độc tố cũng được tìm thấy trong các sản phẩm sữa bao gồm cả phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, thuốc thú y, dư lượng kháng sinh, chất bảo quản tổng hợp, và các chất phụ gia. Đạm động vật, chất béo và cholesterol (thậm chí ở loại không có chất béo / sữa tách kem chứa cholesterol), tất cả góp phần vào bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường, và  bệnh mãn tính khác. Sữa được nghiên cứu là gây viêm (pro-inflammatory), về cơ bản, không phải là một sự lựa chọn lành mạnh. Bất kỳ các chất dinh dưỡng có lợi được tìm thấy trong sữa như canxi, được tìm thấy với số lượng đầy đủ trong một chế độ ăn uống dựa trên thực vật có lợi cho sức khỏe. (điển hình là mè và rong biển)

Tìm hiểu thêm về sữa

Tại sao các sản phẩm cá và hải sản không được khuyến khích?

Tôi không khuyên bạn cá vì nhiều lý do. Nó có một số lượng cao của các chất ô nhiễm bao gồm DDT, dioxin, PCB, thủy ngân, và các chất độc tương tự khác. Hơn nữa, nó có một số lượng quá nhiều đạm động vật, có thể  góp phần gây bệnh mãn tính. Cá cũng thiếu chất xơ, chất phytochemical và chất chống oxy hóa, thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm toàn phần. Vì tất cả các chất dinh dưỡng có lợi của cá có thể dễ dàng đạt được trong thức ăn thực vật, tôi khuyên rằng cá được giảm thiểu, hoặc tốt hơn, loại trừ.

Tôi sẽ nhận được đủ Omega-3?

Chúng ta cần axit béo, Omega-3 là một trong hai chất béo thiết yếu (một trong những khác là Omega-6). Mục tiêu lành mạnh là ăn  ít chất béo omega-6 (tìm thấy nhiều trong dầu thực vật và thực phẩm chế biến), và lượng omega-6 tiêu thụ quá nhiều  ảnh hưởng tiêu cực đến sự chuyển hoá omega-3. Hiện chưa có bằng chứng thuyết phục cho thấy bổ sung chất béo omega-3 trong chế độ ăn uống là có lợi. Tuy nhiên, nếu quan tâm về omega-3, thực phẩm có hàm lượng cao gồm có hạt lanh(flaxseed), hạt cây gai dầu(hemp seed), hạt chia, quả óc chó walnut, đậu nành, rau lá xanh. Bằng cách lựa chọn thức ăn thực vật, bạn tránh các độc tố rộng lớn được tìm thấy trong các loại cá (và ngay cả trong dầu cá “tinh chất”), trong đó có dioxin, DDT, PCB, thủy ngân, các chất gây ô nhiễm môi trường khác.

Thịt từ động vật được nuôi với cỏ là tốt?

Sự khác biệt trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò nuôi từ cỏ so với nuôi với thức ăn tổng hợp là rất nhỏ, đặc biệt là khi so sánh với sự khác biệt giữa động vật và thức ăn thực vật. Vấn đề lớn hơn có vẻ là trong loại hình thực phẩm. Thật vậy, nghiên cứu của Tiến sĩ Campbell tại Trung Quốc “A China Study” liên quan đến những gì chúng ta xem là thịt “được nuôi tốt”, nhưng sự khác biệt trong tỷ lệ bệnh là rõ rệt.

Tôi có cần ăn một chế độ ăn nhất định dựa trên nhóm máu của tôi không?

Không có bằng chứng để hỗ trợ một chế độ ăn uống theo nhóm máu. Thay vào đó, nó được dựa trên suy đoán và lý thuyết. Hơn nữa, bằng chứng để hỗ trợ một chế độ ăn thực vật toàn phần lại nhiều hơn đáng kể trong các tài liệu khoa học. Ví dụ, thực vật nào có chứa chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật, vitamin, khoáng chất, các loại sợi, và nước, tất cả đều là tăng cường sức khỏe. Thịt chỉ có những chất dinh dưỡng tối thiểu và cũng có chất gây tổn hại sức khoẻ như chất béo bão hòa, cholesterol, steroid, hormon, thuốc bảo vệ thực vật, protein dư thừa… Rõ ràng là một chế độ ăn uống dựa trên thực vật có lợi cho sức khỏe hơn so với sản phẩm động vật.

Ngũ cốc nguyên hạt (wholegrain) có lành mạnh không?

Ngũ cốc nguyên hạt là một phần tuyệt vời của một chế độ ăn uống tăng cường sức khỏe. Các loại ngũ cốc là nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin nhóm B, và giúp thúc đẩy cảm giác no với lượng calo tối thiểu. Các loại ngũ cốc tinh chế và xử lý (trái ngược với ngũ cốc nguyên hạt) có thể dẫn đến vấn đề cân nặng, thiếu hụt dinh dưỡng, và bệnh mãn tính. Ngoài ra, những xã hội lành mạnh trên toàn thế giới từ lâu đã duy trì cứ vào một chế độ ăn uống có nền tảng là ngũ cốc cũng như các loại đậu rau, củ, quả.

Tìm hiểu thêm về Wholegrain

Tôi sẽ nhận được đủ chất ĐẠM?

Protein được tìm thấy trong tất cả các loại thực vật toàn phần, và chả có gì chứng minh rằng chúng ta đòi hỏi nhiều hơn từ những thực vật thiên nhiên vốn đã cung cấp đầy đủ calo. Một chế độ ăn uống trung bình chứa ít nhất 8-12% calo từ protein. Lưu ý rằng các vận động viên có thể yêu cầu thêm protein, nhưng điều này thường đạt được bằng thực phẩm tiêu thụ nhiều hơn, do đó, người ta sẽ nhận được nhiều protein mà không cần thay đổi tỷ lệ protein. Nếu ta muốn bổ sung nhiều protein nữa , mặc dù nó có thể ko cần thiết hoặc có lợi, người ta có thể chọn để ăn các loại đậu nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm về protein

Tôi có cần phải uống bổ sung VITAMIN? 

Chẳng những vitamin tổng hợp không cần thiết, một số nghiên cứu đã cho thấy chúng là có hại. Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin tổng hợp tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi. Hơn nữa, có những nghiên cứu mà các chất dinh dưỡng như axit folic, beta carotene, và vitamin E, C, A, khi dùng vào mục đích bổ sung, có thể tăng nguy cơ một số bệnh mãn tính. Kết quả là, tôi thường không đề nghị mulitvitamins bổ sung, mặc dù nếu có ai đó có một thiếu hụt chất dinh dưỡng cụ thể, họ nên tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên viên y tế có trình độ. Về tổng quát, vitamin B12 có thể lấy trong rong biển nori (rong biển sushi); vitamin D từ ánh nắng mặt trời là tốt nhất.

Tìm hiểu thêm về thuốc bổ

MUỐI có lành mạnh không?

Muối bao gồm natri và clo là một khoáng chất là phổ biến trong thực phẩm. Thật không may, điều này có nghĩa rằng nó dễ dàng được hấp thụ với số lượng lớn mà không hề nhận ra. Chúng ta chỉ cần 1.500 mg mỗi ngày, tuy nhiên, người Mỹ trung bình tiêu thụ 3.466 mg mỗi ngày. Một lượng lớn có thể dẫn đến hoặc làm tăng huyết áp cao, có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, và gây áp lực cho thận. Nhiều người cũng nhạy cảm với muối. Một muỗng cà phê muối chỉ chứa 2,300 mg natri, nhiều hơn so với nhu cầu hàng ngày của chúng ta. Để ngăn chặn sự tiêu thụ, hạn chế thực phẩm chế biến, pho mát, món ăn nhà hàng, và nấu với càng ít muối càng tốt. Hơn nữa, thêm muối vào sau khi nấu ăn thì vị giác sẽ cảm nhận tốt hơn. Hãy nhớ rằng lưỡi của bạn sẽ nhanh chóng điều chỉnh theo bao nhiêu muối bạn tiêu thụ … bạn càng ăn nhiều muối, bạn lại càng thèm hơn. Rất dễ dàng để cai muối từ từ, và cuối cùng, bạn sẽ thấy bạn không thích thức ăn mặn nữa.

Tại sao DẦU không được đề nghị?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, dầu không phải là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dầu là 100% chất béo, chứa 120 calories trên một muỗng canh, và nghèo dinh dưỡng + giàu calories. Mặc dù có một lượng nhỏ của một vài chất dinh dưỡng trong một số loại dầu, không có lợi ích sức khỏe từ việc tiêu thụ chúng. Giảm thiểu hoặc loại bỏ các loại dầu là một cách dễ dàng để cắt giảm calo và chất béo dư thừa từ chế độ ăn uống. Bạn có thể nhận được chất béo phong phú từ các nguồn thực phẩm toàn phần và, đồng thời, có chất xơ, dinh dưỡng thực vật, chất chống oxy hóa, vitamin, và khoáng chất. Một chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo thấp hơn là tối ưu và cách tốt nhất để có được chất béo thiết yếu là thông qua các loại đậu, một lượng nhỏ các loại quả hạch, các loại hạt, và thậm chí cả lá rau xanh. Các loại thực phẩm như trái bơ và ô liu cũng cung cấp chất béo, và tốt hơn dầu chế biến và chỉ chứa chất béo.

Tìm hiểu thêm về dầu ăn

Post A Comment