Free songs

Chuyên Gia Nói


1 Comment | Last Update: February 20, 2014

  • Neal D. Barnard
  • T. Colin Campbell
  • Caldwell B. Esselstyn
  • John A. McDougall
  • Alicia Silverstone

neal

Bác sĩ Neal D. Barnard là một nhà nghiên cứu dinh dưỡng, một tác giả cũng như một người ủng hộ sức khỏe. Với vai trò một giáo sư phụ tá y khoa tại Đại học George Washington School of Medicine, Bác sĩ Barnard tiến hành nghiên cứu về vai trò của dinh dưỡng đối với bệnh tiểu đường, béo phì, kiểm soát lượng mỡ và những vấn đề sức khỏe khác. Được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia, thử nghiệm lâm sàng gần đây nhất của ông đã chứng minh giá trị của chế độ ăn uống mới đối với bệnh tiểu đường loại 2 và thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống này khi mà bệnh tiểu đường đang ngày càng phổ biến. | Pcrm.org

 

Lời khuyên cho bạn

1. Hãy bắt đầu với một bữa ăn sáng tốt. Chấm dứt cơn đói là bước đầu tiên trong việc làm giảm cảm giác thèm ăn.

2. Chọn những thực phẩm giúp ổn định lượng đường trong máu. Đậu, rau xanh, trái cây và ngũ cốc giúp ngăn ngừa việc thiếu hụt đường trong máu từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn.

3. Ăn ít nhất 10 calo mỗi ngày cho 0,5kg trọng lượng cơ thể lý tưởng của bạn. Điều này nhắc nhở những người ăn kiêng theo chế độ ít calo rằng nếu họ ăn quá ít, cơ thể sẽ ngừng sản xuất một hormone kiểm soát sự thèm ăn gọi là leptin. Một người có trọng lượng lý tưởng là 68 kg cần ít nhất 1500 calo mỗi ngày, và có thể nhiều hơn nữa.

4. Vượt qua cảm giác thèm ăn có chu kì. Chu kì này có thể xảy ra hàng ngày, hàng tháng (theo chu kỳ của phụ nữ), hoặc hàng năm (theo sự thay đổi mùa trong năm) Chẳng hạn như việc thèm sô cô la hàng tháng có thể được cải thiện bằng chế độ ăn chay ít béo. Chế độ này giúp giảm sự dao động nội tiết tố dẫn đến cảm giác thèm ăn.

5. Tập luyện thể thao và nghỉ ngơi là chìa khoá khôi phục lại khả năng phục hồi thể chất của bạn.

6. Nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh như gia đình và bạn bè, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều trong việc thay đổi thói quen của mình.

7. Nghĩ đến những động lực khác. Ví dụ, những người sắp làm cha, làm mẹ có thể sẽ quyết định sử dụng những thực phẩm tốt không vì cho sức khoẻ của bản thân mà còn vì những đứa con tương lai. 

colin

Trong hơn 40 năm, Bác sĩ T. Colin Campbell, Ph.D., đã đi đầu trong việc nghiên cứu dinh dưỡng. Dự án của ông, The China Project, là nghiên cứu toàn diện nhất về sức khỏe và dinh dưỡng từng được thực hiện. Ông là giáo sư danh dự ngành sinh hóa dinh dưỡng tại đại học Cornell, Hoa Kì. Ông có hơn 70 năm nghiên cứu và là tác giả của hơn 300 bài nghiên cứu. Ông cũng là đồng tác giả với con trai mình, Thomas M. Campbell II, giáo viên y, quyển sách bán chạy nhất The China Study: Startling Implications for Diet, Weight Loss and Long-Term Health. nutritionstudies.org

 

Lời khuyên cho bạn 

1. Sự lựa chọn thực phẩm của chúng ta có tác động đáng kinh ngạc đến sự hình thành, phát triển và đảo ngược của bệnh tật, đến năng lượng, hoạt động thể chất, cảm xúc, tinh thần hạnh phúc, và cả môi trường của chúng ta. Tất cả các lĩnh vực dường như riêng biệt được kết nối với nhau mật thiết .

2. Nếu dinh dưỡng được hiểu rõ hơn – và sự phòng ngừa và phương pháp điều trị tự nhiên được công nhận hơn trong cộng đồng y tế- chúng ta có khả năng không cần đổ quá nhiều chất độc, thuốc có khả năng gây chết người vào giai đoạn cuối của bệnh.

3. Phương pháp dinh dưỡng có thể ngăn chặn giai đoạn đầu của bệnh thì cũng có khả năng đảo ngược tình trạng bệnh trong giai đoạn cuối của nó.

caldwell

28 năm trước, khi còn là chủ tịch Cleveland Clinic’s Breast Cancer Task Force, bác sỹ phẫu thuật Caldwell B. Esselstyn Jr., nảy sinh thất vọng trong cách ông ta và đồng nghiệp điều trị ung thư và bệnh tim. Phụ thuộc vào thuốc và phẫu thuật mà xem thường tác dụng phụ và những rủi ro, bác sĩ Esselstyn nói ông và các đồng nghiệp đã “không làm được gì trong việc ngăn chặn bệnh tật” . Thật khó chịu là khi nghiên cứu đã chỉ ra thủ phạm rõ ràng. Chế độ ăn nhiều chất béo của người Mỹ gây béo phì, bệnh tim và những bệnh ung thư, thường thấy ở phương Tây, nhưng ít gặp ở các quốc gia khác mà chất béo được tiêu thụ ít hơn. | heartattackproof.com

Lời khuyên cho bạn

1. Những thay đổi chế độ ăn uống đã giúp bệnh nhân của tôi 20 năm qua cũng có thể giúp bạn. Nó có thể giúp bạn miễn dịch với cơn đau tim. Không ăn thịt, gia cầm, cá, hoặc các sản phẩm từ sữa. Ăn nhiều loại rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây.

2. Bệnh động mạch vành có thể được ngăn ngừa. Ngay cả khi nó đang phát triển, tiến trình đó có thể dừng lại, tác động ngầm bị đảo ngược. Chìa khóa nằm trong dinh dưỡng – đặc biệt trong việc loại bỏ chất độc và mức cholesterol thấp hơn mức đề nghị trong chế độ ăn uống của người Mỹ.

3. Dưới đây là một lợi ích của một chế độ ăn thực vật mà bạn có thể không ngờ tới : Đối với phần còn lại của cuộc sống của bạn, bạn sẽ không bao giờ phải đếm calo hoặc lo lắng về trọng lượng của bạn nữa.

4. Không có gì cực đoan trong chế độ ăn thực vật. Bạn có thể nhận thức được điều đó. Với hàng tỷ người, đó là chế độ ăn chuẩn, và bệnh tim và nhiều bệnh mãn tính khác hầu như không được biết tới.

5. Tất cả các biện pháp can thiệp tim mạch mang theo tỷ lệ đáng kể nguy cơ mắc bệnh, bao gồm những cơn đau tim mới, đột quỵ, nhiễm trùng, và đối với một số, là sự mất khả năng nhận thức. Ngược lại, những lợi ích của chế độ ăn thực vật thực sự sẽ phát triển theo thời gian. Bạn càng theo nó, bạn càng khỏe mạnh.

john

John A. McDougall là một bác sĩ và là một chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bằng cách ăn chay. Ông đã nghiên cứu, viết sách và chia sẻ về ảnh hưởng của dinh dưỡng đối với bệnh tật hơn 30 năm qua. Bác sĩ McDougall đã xây dựng chế độ ăn từ tinh bột (starch), bổ dưỡng và ít chất béo để thúc đẩy hàng loạt các lợi ích về sức khỏe, và là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy nhất nước. | drmcdougall.com

Lời khuyên cho bạn

1. Chế độ ăn gồm các thực phẩm có nhiều acid amin chứa lưu hùynh (như methionin và cystein) sẽ dẫn đến chứng hôi miệng. Thịt bò nhiều methionin gấp 4 lần đậu pinto, trứng nhiều gấp 4 lần bắp, thịt gà nhiều gấp 7 lần gạo, và cá ngừ nhiều gấp 12 lần khoai lang.

2. Loét dạ dày không phải do stress. Dạ dày tiết acid chủ yếu để tiêu hóa các protein từ thịt, gia cầm, cá, sữa và phô mai. Một chế độ ăn từ thực vật, ít chất béo và giàu chất xơ sẽ làm dịu niêm mạc dạ dày của bạn.

3. Chế độ ăn giàu chất xơ giúp tăng tốc độ lưu chuyển của thực phẩm, làm chậm sự hấp thụ calo, giúp giảm cân và ngăn ngừa đái tháo đường. Chất xơ chỉ có trong các thực phẩm từ thực vật, không bao giờ có ở thịt bò, thịt gà, cá, hải sản, trứng, sữa hay phô mai.

4. Ung thư ruột kết phát sinh từ các bướu thịt – 35% những người ăn theo chế độ ăn đặc thù của Tây phương được phát hiện có bướu ở ruột kết. Chế độ ăn gồm thịt, chất béo, thiếu rau, trái cây và chất xơ là những nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành bướu và tiếp theo là ung thư ruột kết.

5. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản, gọi tắt là GERD, là hiện tượng dịch dạ dày chứa axit bị trào ngược lên thực quản. Tình trạng này xảy ra bởi sự suy giảm chức năng của cơ vòng thực quản dưới. Ăn uống không lành mạnh nhiều năm là nguyên nhân dẫn đến sự trục trặc của cơ vòng thực quản dưới. Chế độ ăn từ thực vật là lý tưởng cho sức khỏe của ruột, thực quản và dạ dày. 

aliciaAlicia Silverstone, ngôi sao phim bom tấn Clueless và nhiều bộ phim, chương trình truyền hình, kịch Broadway nổi tiếng khác, đã theo chế độ ăn chay (vegan) được hơn 13 năm. Cô nói rằng đây là một quyết định quan trọng nhất mà cô đã từng thực hiện. Alicia bắt đầu ăn chay vì tình yêu đối với động vật, nhưng từ đó cô cũng nhận ra rằng phong cách sống mới của cô giúp cô cảm thấy nhẹ nhàng và sôi nổi hơn. Cô đã bắt đầu tìm hiểu rộng thêm những lợi ích của chế độ ăn từ thực vật đối với sức khỏe và môi trường, và cô đã không bao giờ quay lại lối sống cũ nữa. Alicia đã viết quyển sách The Kind Diet, New York Times Best-seller, để giúp những người khác nhận ra những khác biệt của chế độ ăn từ thực vật và học cách loại bỏ những thực phẩm có hại để có được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cho dáng vẻ của bản thân và cho cả hành tinh. | thekindlife.com

Lời khuyên cho bạn

1. Để cơ thể bạn thích nghi với một cảm giác no đủ và thỏa mãn mới từ các thực phẩm nguồn gốc thực vật, hãy ăn các món ăn chứa protein lành mạnh, đặc biệt là những món đậu nành lên men tự nhiên hoặc mì căn và được chuẩn bị thịnh soạn với các loại gia vị. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn nhận ra một sự no đủ và thỏa mãn mới mà không làm tổn hại đến cơ thể.

2. Ngũ cốc nguyên cám là người bạn mới tốt nhất của bạn và sẽ là thành phần thiết yếu trong chế độ ăn hàng ngày của bạn – lý tưởng cho mỗi bữa ăn. Những hạt nhỏ bé tuyệt vời này là tất cả của cuộc sống và chứa đựng nguồn năng lượng tinh khiết và thiết yếu mà hầu hết các thực phẩm khác không thể mang lại cho chúng ta. Ngũ cốc sẽ giúp bạn giữ cân bằng, năng lượng và tập trung.

3. Bất kể bạn đang ở vào giai đoạn nào của cuộc đời hay của cuộc hành trình này, bạn chắc chắn sẽ gặp phải một vài thử thách ở phía trước. Đừng lo lắng! Điều này bình thường thôi. Chúng ta có thể hỗ trợ lẫn nhau trên hành trình đến với cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

4. Thỉnh thoảng chúng ta tơ tưởng đến thức ăn mỗi khi chúng ta cảm thấy chán hoặc do thói quen khó bỏ. Khi bạn thực hiện một sự thay đổi lớn trong thói quen ăn uống của mình, thì những hoạt động như gọi cho bạn bè, dắt chó đi dạo, đi tắm, hoặc đọc sách tìm hiểu thêm về lối sống mới sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn có được sự thỏa mãn và ổn định tâm trí đang lang thang của mình.

5. Khi nấu ăn, hãy sáng tạo lại những món ăn mà bạn thích, chẳng hạn như chế biến lại món spaghetti với nước sốt thịt hoặc món Trung hoa bằng những thành phần mới. Thay vì dùng sốt với thịt (barbecue hay teriyaki) thì hãy dùng sốt với gạo, mì căn hay rau xanh. Bạn sẽ thích đấy!

6. Không nhiều thời gian? Súp là tuyệt vời nhất cho một bữa ăn nhanh gọn bởi vì bạn có thể làm trống tủ lạnh nhà bạn bằng cách cho hết chúng vào một món súp. Bắt đầu bằng nước và rau quả tồn đọng, sau đó cho thêm ngũ cốc hoặc khoai lang hoặc đậu hoặc bất kỳ một loại rau nào mà bạn có xung quanh. Ăn kèm với bánh mì nướng. Thật nhanh chóng, ngon miệng và thỏa mãn!.

Comment (1)

  1. posted by Hà Nguyễn on June 11, 2014

    Hãy ăn theo và sẽ thấy hiệu quả.

      Reply

Post A Comment