Lợi ích của mầm đậu Hà Lan Reviewed by Momizat on . Rating: 0
You Are Here: Home » Ăn Chay và Sức Khoẻ » Lợi ích của mầm đậu Hà Lan

Lợi ích của mầm đậu Hà Lan

Hạt đậu Hà Lan xanh nảy mầm, dinh dưỡng ra tăng gấp bội vì các men tiêu hóa thực vật giúp cơ thể con người dễ hấp thụ và chuyển hóa đồng nghĩa với ra tăng sức khỏe, ngăn ngừa một số bệnh. Hỗ trợ hiệu quả điều trị các bệnh tiểu đường, bệnh táo bón, bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, bệnh béo phì, thiếu máu, nâng cao năng lượng trí não, giúp người muốn giảm cân…
 
Lợi ích của đậu Hà Lan
 
Đậu Hà Lan là một trong những loại rau đậu bổ dưỡng nhất, giàu sức khỏe lợi phyto chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.
 
Đậu Hà Lan là tương đối ít calo trên so sánh với các loại đậu và đậu đũa. 100 g đậu xanh chỉ cung cấp 81 calo và không có cholesterol. Tuy nhiên, các loại đậu là một nguồn cung cấp protein, và chất xơ hòa tan cũng như không hòa tan.
 
Vỏ hạt đậu tươi là nguồn tuyệt vời của axit folic. 100 g cung cấp 65 mg hoặc 16% mức khuyến cáo hàng ngày của folate. Folate là vitamin nhóm B cần thiết cho sự tổng hợp DNA trong tế bào. Nghiên cứu được thiết lập tốt cho thấy thực phẩm giàu folate đầy đủ trong bà mẹ tương lai có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.
 
Đậu Hà Lan tươi rất tốt trong acid ascorbic (vitamin C). Phần 40 mg/100 g hoặc 67% nhu cầu hàng ngày của vitamin C. Vitamin C là một tự nhiên hòa tan trong nước chống oxy hóa mạnh mẽ. Rau quả giàu vitamin này giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh và nhặt rác độc hại, các gốc tự do gây viêm trong cơ thể.
 
Đậu Hà Lan có chứa phytosterol đặc biệt là beta-sitosterol. Nghiên cứu cho thấy rau như đậu, trái cây và ngũ cốc giàu sterol thực vật giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
 
Đậu Hà Lan vườn cũng rất tốt trong vitamin K. 100 g lá tươi chứa khoảng 24,8 mg hoặc khoảng 21% nhu cầu hàng ngày của vitamin K-1 (phylloquinone). Vitamin K đã tìm thấy có một vai trò tiềm năng trong xương chức năng xây dựng hàng loạt bằng cách thúc đẩy hoạt động Osteo-dinh dưỡng trong xương. Nó cũng đã thiết lập được vai trò ở những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer bằng cách hạn chế thiệt hại tế bào thần kinh trong não.
 
Đậu Hà Lan tươi cũng có chứa một lượng đầy đủ các chất chống oxy hóa flavonoid như carotene, lutein và Zea-xanthin cũng như vitamin A (cung cấp 765 IU hoặc 25,5% RDA 100 g). Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho việc duy trì sức khỏe của màng nhầy, da và mắt nhìn. Hơn nữa, tiêu thụ trái cây tự nhiên giàu chất flavonoid giúp bảo vệ từ phổi và ung thư khoang miệng.
 
Ngoài folate, đậu Hà Lan cũng rất tốt trong nhiều vitamin nhóm B cần thiết khác như pantothenic acid, niacin, thiamin và pyridoxine. Hơn nữa, là nguồn phong phú của nhiều khoáng chất như canxi, sắt, đồng, kẽm và mangan .
 
Hạt mầm đậu Hà Lan trồng quanh năm. Dòn, ngọt, hương vị thơm ngon. Nấu canh , làm rau trộn salad.
 
Cách làm rau mầm đậu hà lan
 
Từ Hạt đậu hà lan khô ta mang ngâm nước từ 8 – 12 tiếng cho hạt nứt mầm.
 

 

Sau đó gieo vào trong khay làm rau mầm, mỗi ngày chúng ta phun sương khoảng 2 lần.

 

 

 2 ngày sau

 

 

1 ngày sau nữa

 

 

 

 

Nguồn: Thuyết Ăn Chay.

Comments

comments

Number of Entries : 116
Scroll to top